สุดยอดเพลงลูกทุ่ง กำลังได้รับความนิยม ณ ขณะนี้

เว็บบล็อก เพลงโดนใจ Music TKO ขอแนะนำเพลงลูกทุ่ง ยอดนิยม โดยขณะที่นำเสนอนี้ (21 ก.ค. 59) เพลงอยากให้ทำแบบเขาบ้าง อยู่ในอันดับที่ 5 ของชาร์ตเพลงลูกทุ่ง คลื่นลูกทุ่งรักไท 90

เพลงอยากให้ทำแบบเขาบ้าง เป็นเพลงลูกทุ่งของ พรศักดิ์ ส่องแสง เจ้าของฉายา ราชาลูกทุ่งหมอลำ ผู้มีลายสักรูปมังกรที่แขนซ้าย (อันนี้ เป็นภาพจำ ของเด็กผู้ชาย ที่รู้สึกว่า เท่ มากๆ นะ) อยู่ในอัลบั้ม รักแท้แพ้ทุนนิยม ค่ายเสียงสยาม

ผมได้ฟังเพลงอยากให้ทำแบบเขาบ้าง เป็นครั้งแรก ด้วยการแนะนำจากเฟสบุ๊ค เสียงสยาม เป็นมิวสิควิดีโอ มีคำร้องแบบคาราโอเกะ ให้ร้องตามได้ เสียงตอบรับ จะเป็นไปในทางเดียวกันซะส่วนใหญ่ คือ บอกว่า สุดยอดมาก ยิ่งนานวันยิ่งร้องได้ดียิ่งขึ้น

ส่วนคนที่ไม่ชอบ ก็บอกว่า เนื้อหาเพลงของอาพรศักดิ์ มักเป็นไปในทำนอง โคแก่กินหญ้าอ่อน หรือไม่ก็ให้เหตุผลว่า เพลงไม่แปลก แตกต่าง อยู่ในรูปแบบเดิมๆ
สำหรับผม ก็บอกแล้วว่า ถ้าฟังแล้วชอบ มันก็คือเพลงมันเพราะ สำหรับผมนะ ในความคิดของผมคือ ฟังแล้วได้อารมณ์แบบลูกทุ่งแท้ ดนตรีให้ความรู้สึกเป็นเพลงลูกทุ่งดั่งเดิม ไม่มีโหวกเหวกให้ระคายหู เสียงร้องของอาพรศักดิ์ ก็ดี ฟังแล้วไพเราะเสนาะหู การขับร้องก็เลิศ เรียกได้ว่า ขิงยิ่งแก่ยิ่งเผ็ด ยังไงยังงั้นเลย
ในด้านเนื้อหาของเพลง หากไม่คาบลูกคาบดอก หมิ่นเหม่ศีลธรรมจนเกินไป ฟังแล้ว รู้สึกดี เติมความกระชุ่มกระชวยให้ผู้ฟัง ผมก็ไม่มีความคิดว่าจะต้องปิดกั้น หรือแบน ไม่ฟัง

สุดท้ายนี้ ผมอยากให้มิตรรักนักฟังเพลง ฟังแล้วตัดสินใจ กันเองละกันครับ


เพลงอยากให้ทำแบบเขาบ้าง จากยูทูป แชแนล Siangsiam Official

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น