เพลงพระราชนิพนธ์ "สายฝน" Falling Rain


เพลงพระราชนิพนธ์สายฝน เป็นเพลงที่ประชาชนชอบมากที่สุด สำรวจโดยสำนักวิจัยสยามเทคโนโลยีอินทอร์เน็ตโพลล์ วิทยาลัยเทคโนโลยีสยาม (ระดับอุดมศึกษา) ระหว่างวันที่ 6-11 พ.ย. 59 โดยในการสำรวจระบุเพลงชะตาชีวิต เพลงใกล้รุ่ง เพลงยามเย็น และเพลงแสงเทียน เรียงลำดับตามความชื่นชอบในโพลล์

พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชทรงเริ่มพระราชนิพนธ์เพลงเมื่อมีพระชนมพรรษาได้ 18 พรรษาในปี 2489 เพลงพระราชนิพนธ์เพลงแรกคือเพลงแสงเทียน เพลงพระราชนิพนธ์เพลงที่ 2 คือเพลงใกล้รุ่ง แต่เพลงพระราชนิพนธ์ที่ประชาชนทั่วไปได้ฟังเป็นเพลงแรกคือเพลงสายฝน ซึ่งเป็นเพลงพระราชนิพนธ์ที่ 3 และได้รับความนิยมอย่างมากจากประชาชนมาจนถึงปัจจุบัน และตลอดรัชสมัยของพระองค์ได้ทรงพระราชนิพนธ์เพลงไว้ทั้งหมด 48 เพลง ด้วยแนวดนตรีที่มีความไพเราะ เนื้อหาของบทเพลงที่มีความร่วมสมัยและสอดแทรกคติเตือนใจ รวมถึงสร้างกำลังใจให้กับผู้ฟัง จึงทำให้เพลงพระราชนิพนธ์ของพระองค์ได้รับความนิยมมาอย่างต่อเนื่อง และเป็นที่คุ้นหูของประชาชนในทุกวัยมาจนถึงปัจจุบัน

' Music TKO ' นำเพลงพระราชนิพนธ์สายฝน จากยูทูป อัพโหลดโดยผู้ใช้ชื่อว่า DuangAesthetic II ระบุว่าเป็นเพลงจากอัลบั้มที่จัดทำขึ้นโดย สำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว กรุงเทพมหานคร เนื่องในโอกาส ฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี เมื่อปี 2549

ฟังเพลงพระราชนิพนธ์ของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ นอกจากได้ความสุข ความเพลิดเพลิน แล้วยังช่วยให้รำลึกถึงท่านได้อีกด้วย เราทราบถึงพระปรีชาความสามารถในหลายด้าน รวมถึงทางด้านดนตรี แต่จะดีหากเราได้น้อมนำหลักการทรงงาน ตลอดจนหลักเศรษฐกิจพอเพียงมาใช้ในชีวิตประจำวันของเรา นำท่านมาเป็นแบบอย่างในการดำเนินชีวิต
กราบด้วยเกล้า ถวายความอาลัยพ่อหลวงของแผ่นดินไทย.


สำหรับเพื่อนๆ ที่ต้องการหาของที่ระลึกแทนสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ นอกจากเหรียญสะสม เข็มที่ระลึก ธนบัตรที่ระลึก-ธนบัตรทั่วไป แสตมป์ ทุกอย่างล้วนแต่เป็นมงคลชีวิต อยากแนะนำ My King ในหลวงของเรา ชุดพรีเมี่ยมจำกัดจำนวน มีใบรับรองที่ระบุซีเรียลนัมเบอร์ไว้ด้วย รายละเอียดมีอะไรบ้าง เข้าไปดูกันตามลิงก์นี้ครับ
>>> ดูรายละเอียด ชุดพรีเมี่ยม My King ในหลวงของเรา <<<

ส่วนบทเพลงพระราชนิพนธ์ยังสามารถหาซื้อได้ ด้านข้างเป็น CD เพลงพระราชนิพนธ์จัดทำเพื่อเฉลิมฉลองที่พระองค์ทรงเจริญพระชนมายุครบ 88 พรรษา ปี 2558 จัดเป็น CD บทเพลงพระราชนิพนธ์ที่น่าซื้อหามาเก็บสะสมไว้อีกชุด นอกจาก CD ชุดนี้ ยังพอหาซื้อแผ่นซีดีรวมเพลงพระราชนิพนธ์ที่จัดทำในโอกาสพิเศษแบบนี้ มีรับประกันว่าได้ของแท้ ไม่ใช่ของทำเลียนแบบ จัดส่งให้เราถึงที่บ้าน จ่ายเงินเมื่อรับสินค้า สนใจก็คลิกเข้าไปดูตามลิงก์ด้านล่างนะครับว่ายังมีอะไรให้เลือกซื้อมาเป็นที่ระลึกได้บ้างครับ

>>> สั่งซื้อ ของที่ระลึกในหลวงในพระบรมโกศ <<<

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น